Nếu bạn đã quyết định mở quán cafe cho riêng mình, hơn phân nữa bạn là một tín đồ của cafe. Đấy là một yếu tố giúp bạn hiểu khách hàng của mình so với những chủ quán chỉ thích kinh doanh. Nhưng hãy nhớ rằng cafe không phải là nguồn thu nhập duy nhất trong quán. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn những sản phẩm mà bạn có thể bán kèm, tăng giá trị đơn hàng trên một lần khách vào uống cafe.
Trong một quán cà phê, bạn có thể bán cà phê, đồ ăn, thức uống khác, các sản phẩm liên quan đến cà phê, ly, vật lưu niệm, sách…thậm chí là những không gian trong quán. Các sản phẩm có thể bán kèm là vô hạn, nhưng phải phù hợp với phong cách của quán và đối tượng khách hàng mà bạn nhắm tới.
Không có gì ngạc nhiên khi hầu hết mọi người bước vào một quán cà phê, lại muốn gọi một ly cà phê. Tuy nhiên, đôi khi những người uống cà phê này đi cùng với một người không thích cà phê. Bạn cũng nên có menu thức uống để nhắm tới những vị thượng đế này.
Sau đây là một số thức uống thêm cho những người không uống cà phê.
Một số quán cà phê bán kèm thức ăn, và vô tình nguồn doanh thu này trở thành thu nhập thêm không nhỏ trong doanh số bán hàng cuối tháng.
Bạn có thể cân đối và cung cấp các thức ăn sáng nhẹ hơn như:
Sữa chua
Trái cây tô
Nhưng đừng quên, bạn hãy tập trung xoay quanh ly cafe của bạn. Đừng lang man đi khỏi đường ray, hãy tăng chuyển đổi, tăng giá trị đơn hàng trên một khách hàng:
Nhưng còn một bước quan trọng trong việc bạn sẽ bán những gì kèm theo. Hãy hướng dẫn, huấn luyện nhân viên phục vụ trở thành “sát thủ” bán hàng. Chỉ dẫn những chiêu trò giúp nhân viên chốt được đơn hàng kèm theo thức uống.
Bên cạnh đó còn phải cân đối khối lượng công việc ở tại quán cafe. Không thể nào bạn muốn bán đủ thứ trên đời mà nhân sự để đáp ứng lại không đủ. Khi không đủ nhân sự thì cái chính của mình là bán cafe sẽ không đảm bảo làm mất khách hàng.
Một lựa chọn khác là bạn có thể lấy ý kiến khách hàng xem họ có thích những ly cafe có in logo của quán vào hay không. Một số khách hàng rất thích mua một ly cà phê có logo của quán cafe yêu thích của họ trên đó. Nếu bạn khuyến khích, họ thậm chí có thể mang theo những cái ly này để bạn pha đầy cà phê mỗi ngày.
Tương tự, bình giữ nhiệt có thể là một sản phẩm bán chạy khuyến khích cả những khách hàng không uống cà phê và uống cà phê mang đồ uống của họ đi mỗi ngày. Tạo ra những chương trình riêng dành cho những khách hàng này để được giảm giá đặc biệt nếu khách hàng có mang theo ly/bình chứa có logo quán cafe.
Một số người uống cà phê sẽ yêu thích cà phê của bạn đến mức họ sẽ sẵn sàng mua hạt cà phê để họ có thể tự pha cafe ở nhà nếu họ gặp khó khăn.
Nếu bạn có khách hàng quan tâm đến cafe hạt, hãy tạo thêm chương trình khuyến mãi khi khách hàng đăng ký mua cafe hạt thường xuyên. Bạn sẽ tạo ra cho mình một nguồn thu nhập thụ động, mà không tốn nhiều chi phí quản lý vẫn tận dụng được nguồn lực sẵn có.
Mọi người điều thích thể hiện cái tôi. Một cách để biểu hiện ra ngoài đó là mua những sản phẩm có thương hiệu mà khách hàng thích và khoe với mọi người.
Quảng cáo thương hiệu của bạn bằng cách sử dụng logo hoặc khẩu hiệu của thương hiệu bạn trên mọi thứ trong cửa hàng của và khách hàng của bạn có thể muốn mang nó về nhà với họ.
Có nhiều lựa chọn cho những sản phẩm bạn có thể bán trong quán cà phê của mình:
Những danh sách trên chỉ là tham khảo. Bạn phải nghiên cứu thị trường trước khi in ấn hoặc lấy quá nhiều hàng, trở thành gánh nặng tồn kho.
Trưng bày những sách liên quan nhiều lĩnh vực. Sau đó lấy ý kiến khách hàng trước khi nhập về bán thực sự. Sẽ có một số khách hàng sẽ đến quán cafe của bạn chỉ vì bạn có sách mà họ thích. Nhưng cũng phải phù hợp với mô hình kinh doanh, bạn không thể nào nhập trưng bày sách trong khi mặt bằng của bạn rất nhỏ. Hoặc hầu hết khách quán cafe của bạn có trình độ thấp mà lại mang sách về bán thì là điều không thể.
Nếu bạn có một quán cafe có một không gian rộng, ngăn nhiều phòng. Hãy hỏi khách hàng và những công ty bất động sản có muốn thuê hay không. Miễn là bạn có thể cân đối làm sao không ảnh hưởng đến khách hàng hiện tại.
Xin lưu ý: Bài đăng trên blog này chỉ dành cho mục đích tham khảo, không phải chính xác 100%. Vui lòng tham khảo ý kiến chuyên gia trong ngành để áp dụng vào từng trường hợp cụ thể.